Xuất Xứ Úc (XuatXuUc.com) chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm chức năng Úc, vitamin, thực phẩm Organic xuất xứ Úc và nhận order tất cả các mặt hàng trên nước úc, xem thêm tại website https://xuatxuuc.com/ Xuất xứ Úc chuyên hàng Úc xách tay chuẩn như thực phẩm chức năng Úc, canxi úc, hạt chia úc, sữa a2, sữa ensure úc, glucosamine úc, bổ não úc, super lecithin, omega 3 úc, mầm đậu nành úc, tinh dầu hoa anh thảo blackmores, Ginkgo Biloba 2000, elevit bầu, dầu cá Úc, dha bầu, canxi ostelin, menevit MẠng xã hội của Xuất Xứ Úc

Liên hệ:

Xuất Xứ Úc - Mang cả nước Úc đến ngôi nhà của bạn
🌎 Website: https://XuatXuUc.com
📞 Điện thoại: 0786 390 769 (Ngọc)
📭 Địa chỉ 1 : Số 1 Bàu Cát 1, Phường 14, Quận Tân Bình, HCM
🏣 Địa chỉ 2: Số 53 Trần Hưng Đạo, Chư Sê, Gia Lai

Xuất Xứ Úc

Xuất Xứ Úc (XuatXuUc.com) chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm chức năng Úc, vitamin, thực phẩm Organic xuất xứ Úc và nhận order tất cả các mặt hàng trên nước úc, xem thêm tại website https://xuatxuuc.com/ Xuất xứ Úc chuyên hàng Úc xách tay chuẩn như t

Uống Elevit có cần uống thêm sắt không: Những điều mẹ bầu cần lưu ý!

f:id:xuatxuuc:20200923185624j:plain

Elevit chính là một nguồn bổ sung phổ biến, được nhiều mẹ bầu biết đến và sử dụng. Tuy nhiên, việc đã uống Elevit có cần uống thêm sắt không vẫn là điều mà các mẹ trăn trở. Liệu hàm lượng sắt trong Elevit có đủ đáp ứng nhu cầu cơ thể mẹ hay không? Hãy cùng Xuất Xứ Úc giải đáp câu hỏi này qua thành phần của Elevit.

1. Vai trò của sắt với sức khỏe mẹ bầu

Được biết, trong giai đoạn hình thành và phát triển bào thai, thai nhi sẽ hấp thụ dưỡng chất từ mẹ qua 3 đường vận chuyển như sau:

  • Trực tiếp từ khẩu phần ăn của mẹ
  • Từ kho dự trữ dinh dưỡng của mẹ như gan, xương hay khối mỡ
  • Từ quá trình tổng hợp dưỡng chất tại nhau thai

Chính vì vậy, khi mang thai, mẹ bầu luôn phải bổ sung đầy đủ nguồn dưỡng chất sắt vi lượng này. Theo nhận định của nhiều chuyên gia cùng y bác sĩ, cũng như khuyến nghị từ WHO thì:

  • Thông thường trước khi mang thai, một người phụ nữ cần tối thiểu 15mg sắt/ngày.
  • Đến khi mang thai, nhu cầu sắt vi lượng trong cơ thể mẹ sẽ tăng lên, từ khoảng 30mg-60mg/ngày.
  • Theo khuyến nghị từ Tổ chức Y  tế Thế giới WHO cho biết, phụ nữ lần đầu phát hiện mang thai nên uống viên sắt ngay mỗi ngày. Và duy trì thói quen này đến 1 tháng sau sinh. Cũng theo khuyến nghị này, lượng sắt bổ sung hàng ngày nên đạt khoảng 60mg theo 400mcg axit folic nạp vào.

2. Điều gì sẽ xảy ra nếu cơ thể mẹ thiếu hụt dưỡng chất sắt vi lượng?

Theo thông tin đề cập bên trên, khi mang thai, cơ thể mẹ bầu cần bổ sung ít nhất 30mg sắt vi lượng hàng ngày. Và tùy theo cơ thể người mẹ mà nhu cầu hấp thụ sắt sẽ thay đổi khác nhau. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn nên đáp ứng đủ nhu cầu sắt cơ thể cần. Vì nếu thiếu hụt loại chất dinh dưỡng này, sẽ gây ra nhiều hậu quả nặng nhẹ khác nhau. Cụ thể:

  • Trường hợp thiếu máu nhẹ: Cơ thể mẹ bầu sẽ xuất hiện tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, da xanh nhợt nhạt hoặc tóc rụng nhiều.
  • Trường hợp nặng hơn: Có thể gây ra tình trạng ngất, sảy thai, sinh non, nhiễm trùng hậu sản hoặc nguy hiểm hơn là tai biến sản khoa - tử vong do băng huyết sau sinh.
  • Hậu quả gây ra cho con: Nhiều trẻ có nguy cơ suy dinh dưỡng ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Điều này dẫn đến việc làm giảm quá trình phát triển thể chất của con từ chiều cao, cân nặng đến các hoạt động về thể lực.

Kết luận: Mẹ bầu cần bổ sung đủ đầy dưỡng chất. Không những giúp thai nhi phát triển lành mạnh mà còn đảm bảo sức khỏe của mẹ bầu trước, trong và sau thai sản. Với hàm lượng 30mg-60mg sắt mỗi ngày, liệu hàm lượng sắt trong Elevit có đủ đáp ứng không? Hãy tìm kiếm câu trả lời qua mục thành phần của Elevit dưới đây.

3. Hàm lượng sắt trong Elevit có đủ đáp ứng nhu cầu cơ thể mẹ mang thai?

Dưới đây là dữ liệu tổng hợp về thành phần và hàm lượng dưỡng chất trong viên uống. Mẹ bầu có thể tham khảo.

Vitamin B1………………………………………1,55 mg

Vitamin B2………………………………………1,8 mg

Vitamin B3………………………………………19 mg

Vitamin B5………………………………………10 mg

Vitamin B6………………………………………2,6 mg

Vitamin B12…………………………………….4,0 μg

Vitamin C……………………………………….100 mg

Vitamin D3……………………………………..12,5 μg

Vitamin E……………………………………….15 mg

Vitamin H……………………………………….200 μg

Axit Folic………………………………………..800 μg

Canxi……………………………………………..125 mg

Sắt………………………………………………..60 mg

Ma-nhê…………………………………………..100 mg

Phốt pho………………………………………..125 mg

Đồng……………………………………………..1 mg

Măng-gan……………………………………….1 mg

Kẽm………………………………………………7,5 mg

Iodine…………………………………………….250 μg

Có thể thấy, hàm lượng sắt trong Elevit chiếm 60mg/viên uống, hoàn toàn đủ đáp ứng nhu cầu sắt trong cơ thể mẹ bầu. Do đó, việc uống Elevit có cần uống thêm sắt không, câu trả lời là KHÔNG đối với những mẹ bầu có sức khỏe tốt, ổn định.

Còn với những mẹ được cho là thiếu máu, thì lượng sắt nạp vào theo chỉ định của y bác sĩ sẽ là 50mg-100mg/ngày. Vì vậy mà lượng sắt trong viên uống Elevit là không đủ để đáp ứng. Do đó, mẹ cần bổ sung thêm từ những nguồn thực phẩm khác.

4. Một số lưu ý trong quá trình bổ sung thuốc sắt Elevit

Để viên uống Elevit phát huy tốt công dụng của mình, ở phần uống Elevit có cần uống thêm sắt không, khi sử dụng sản phẩm, mẹ bầu hãy:

  • Sử dụng Elevit ít nhất hai tháng trước khi mang thai, trong suốt thời kỳ mang thai và thời kỳ cho con bú.
  • Uống một viên mỗi ngày trong bữa ăn chính hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khoẻ.

Tuy nhiên, có 2 điều mà mẹ bầu cần lưu ý khi bổ sung thuốc sắt Elevit:

  • Do hàm lượng sắt trong Elevit tương đối cao, nên khi uống, mẹ bầu cần chú ý uống nhiều nước nhé! Đồng thời, hãy kết hợp với chế độ ăn uống giàu hữu cơ, hạn chế đồ uống lợi tiểu và chất kích thích để không bị táo bón.
  • Nên uống Elevit sau bữa ăn, tránh uống khi bụng quá đói, gây "say" vitamin, buồn nôn, khó chịu...

Chi tiết tại: 

https://xuatxuuc.com/uong-elevit-co-can-uong-them-sat-khong/